Các doanh nghiệp Bất Động Sản đang dần vui trở lại hậu Covid-19

Alo Nhà Đất Vàng – Mặc dù những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đó, nhưng việc kiểm soát tốt sự lây lan của dịch bệnh đang thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường bất động sản. Nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị tung sản phẩm mới, tuyển dụng nhân sự cho kế hoạch dài hơi của mình.

    Khởi động thị trường

Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cho biết, vào trung tuần tháng 5 này sẽ tung ra thị trường dự án mới nhất của doanh nghiệp này trong năm 2020. Dự án mang tên The Antonia, tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP.HCM.

The Antonia được xây dựng trên khu đất rộng gần 5.900m2, gồm hai khối nhà cao 24 tầng với 366 căn hộ, trong đó có tới 76,5% loại hai phòng ngủ (diện tích sử dụng từ 76-89m2), 21,8% căn hộ ba phòng ngủ (diện tích sử dụng từ 107-115m2) và còn lại là 6 căn penthouse (diện tích sử dụng từ 268-296m2).

Cũng trong dịp này, khách hàng mua dự án The Antonia sẽ được tham gia chương trình tri ân đặc biệt của chủ đầu tư. Người mua sẽ được hỗ trợ tối đa để tiếp cận sản phẩm bằng các hình thức giao dịch trực tuyến để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Một chủ đầu tư lớn tại TP.HCM cũng cho biết sẽ tung ra dự án có quy mô hàng ngàn căn hộ tại khu vực phía đông TP.HCM. Dự án này đã được doanh nghiệp chuẩn bị kế hoạch ra mắt từ đầu năm, song do ảnh hưởng của dịch bệnh nên phải hoãn lại.


Tại khu vực Dĩ An, Bình Dương, chủ đầu tư Bcons cũng đang rục rịch cho kế hoạch đưa hai dự án Bcons Green View và Bcons Garden có quy mô hơn 2.500 căn hộ ra thị trường. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung cấp thêm nguồn cung nhà ở vừa túi tiền tại khu vực giáp ranh với TP.HCM.

Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, cho biết dịch bệnh Covid-19 đã phần nào khiến cho lượng giao dịch tụt giảm so với trước. Tuy nhiên, đây chỉ là ảnh hưởng ngắn hạn. Chiến lược của tập đoàn là xây dựng các đại đô thị trong dài hạn, nên mọi kế hoạch vẫn diễn ra bình thường.

Trong năm 2020, doanh nghiệp này tiếp tục đổ hàng nghìn tỉ đồng để hoàn thiện tiện ích nội khu bên trong dự án Vạn Phúc Riverside tại quận Thủ Đức. Cùng với đó, doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện và bàn giao nhà, căn hộ đúng kế hoạch cho khách hàng.

Bênh cạnh việc chuẩn bị kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đang tiến hành tuyển dụng nhân sự rầm rộ sau thời gian khó khăn.

Công ty TNHH sàn giao dịch bất động sản TLH tại TP.HCM đang lên kế hoạch tuyển dụng khoảng 2.000 nhân viên, cộng tác viên cho kế hoạch triển khai bán hàng sắp tới.

Tập đoàn Nam Group mới đây cũng công bố tuyển dụng 500 nhân sự cho công ty thành viên Nam Land. Đây là nguồn nhân lực để doanh nghiệp này triển khai bán hàng cho dự án Thanh Long Bay có quy mô hơn 90ha tại Bình Thuận.

    Chờ những cú hích mới

Những thành công trong việc khống chế dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam khiến nhiều chuyên gia lạc quan, hy vọng nền kinh tế sớm được phục hồi.

Trong buổi làm việc trực tuyến với Chính phủ mới đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, nếu có các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp thì từ tháng 5 trở đi, với việc mở cửa thị trường trong nước và bước đầu với thị trường nước ngoài thì bộ máy kinh tế là các doanh nghiệp của Thành phố bắt đầu hoạt động trở lại. Theo Bí thư Thành ủy, tiềm năng phục hồi kinh tế trong quý 2 và 3 rất rõ.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), trong các lĩnh vực của nền kinh tế thì thị trường bất động sản có khả năng phục hồi rất nhanh.

Ông Châu cho rằng, thị trường bất động sản hiện nay như chiếc lò xo bị nén, chỉ cần Nhà nước có cơ chế, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc về quy trình thủ tục hành chính và khai thông nguồn vốn tín dụng sẽ bùng nổ mạnh mẽ và tạo nên cú hích cho cả nền kinh tế.


Một thông tin khác đang được kỳ vọng tạo sự đột phá cho thị trường bất động sản TP.HCM. Đó là việc UBND TP.HCM kiến nghị được sáp nhập ba quận gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức thành thành phố trực thuộc phía đông.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mới đây cũng đã cho ý kiến, bảy tỏ sự ủng hộ đối với đề xuất của TP.HCM về khu đô thị sáng tạo phía đông.

Đại diện một doanh nghiệp bất động sản cho biết, khu Đông TP.HCM hiện nay là nơi có nhịp độ phát triển và năng động bậc nhất thành phố. Nơi đây có sẵn hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ. Vị trí là cửa ngõ giao thương với nhiều trung tâm kinh tế lớn của cả khu vực như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…

“Do đó, nếu được hợp nhất cả ba quận phía đông thành thành phố thì sẽ tập trung nguồn lực phát triển, có được những cơ chế, chính sách, quy hoạch bài bản để thu hút đầu tư. Khu vực này không chỉ là hạt nhân trọng điểm của TP.HCM mà còn tác động lan tỏa ra nhiều khu vực lân cận”, đại diện doanh nghiệp cho biết.

       Theo Alo Nhà Đất Vàng
               (Nguồn Sưu Tầm)
error: Vui lòng liên hệ Admin Website để để lấy hình !
0886 407 470