Lúc làm nhà có cần thiết phải đi ” Coi Thầy ” ?

Alo Nhà Đất VàngHiện nay có nhiều gia chủ khi xây nhà thường đi “coi thầy” và được nhận một bản hướng dẫn về phong thủy có hình la bàn hướng nhà, kèm ghi chú về hướng bếp, kích thước, ngày giờ khởi công…


Nếu kiến trúc sư làm theo bản chỉ định này thì sẽ phải thay đổi rất nhiều so với bản thiết kế. Vậy vấn đề này nên giải quyết thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Câu chuyện “nghe theo thầy phong thủy” xảy ra rất nhiều. Điều quan trọng là chủ nhà xử lý với các bên ra sao. Nếu khi nhà đang làm, gia chủ mới “đi xem thầy” thì có thể dẫn đến nhiều xáo trộn. Tuy nhiên, nếu gia chủ đi xem trước đó và đưa ra các thông số phong thủy cho kiến trúc sư ngay từ ban đầu thì mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Những thông tin từ các thầy “chỉ dẫn từ xa” hoặc tìm hiểu trên mạng chắc chắn không thể cụ thể bằng việc gia chủ và nhà chuyên môn cùng khảo sát thực tế. Việc khảo sát có thể thực hiện nhiều lần bởi bao cảnh có thể thay đổi theo từng thời điểm, thời tiết hay hoàn cảnh xã hội. Gia chủ cần cung cấp thông tin để được đánh giá chính xác nhất. Chẳng hạn, nếu nhà gần đường lớn thì phải khắc phục tiếng ồn hay nếu có trụ điện, miệng cống nước thì cần có giải pháp hạn chế mở cửa về hướng đó.


Việc bố trí còn cần căn cứ theo hoàn cảnh của gia chủ để đảm bảo phù hợp nhất. Theo phong thủy dân gian với kinh nghiệm Nhất Mệnh – Nhì Vận – Tam Trạch – Tứ Đức thì Trạch (chọn lựa nhà đất, thời điểm xây dựng) đứng thứ ba. Những yếu tố về Vận và Mệnh (tài chính, sức khỏe, gia cảnh) cũng phải xem xét kỹ càng. Nếu làm nhà mà không chọn quy mô tương xứng với nhân khẩu, vay mượn quá nhiều thì sẽ dẫn đến các hệ quả xấu. Nhà chuyên môn hoàn toàn có thể tư vấn cho gia chủ để có phương án thiết kế phù hợp.

Gia chủ cần xác định rằng, những chỉ định phong thủy mà thầy đưa ra như hướng bếp, kích thước cửa, hướng bàn thờ… chỉ là xử lý về mặt kỹ thuật. Việc bố trí phong thủy hài hòa nằm ở phạm vi thiết kế, từ bên ngoài vào nội thất với trung tâm là gia đình gia chủ. Phong thủy cần căn cứ vào từng trường hợp cụ thể, không thể nhà nào cũng giống nhau.

Trước khi chú ý đến những chi tiết cụ thể như kích thước Lỗ Ban, hướng bếp… vấn đề cần quan tâm là đánh giá toàn diện yếu tố con người, những người sống trong ngôi nhà đó, từ đó nhà chuyên môn phải đưa ra giải pháp thích hợp khi bố trí.

          (Nguồn Sưu Tầm)
error: Vui lòng liên hệ Admin Website để để lấy hình !
0886 407 470